02 กุมภาพันธ์ 2553

Twitter (10)

มาสมัครสมาชิก Twitter กันเถอะ

หลังจากแนะนำ Twitter มาพอสมควรแล้ว ทีนี้เราลองมาสมัครสมาชิก Twitter กันดีกว่า ซึ่งขั้นตอนในการสมัครสมาชิกนั้นก็ไม่แตกต่างจากการสมัครสมาชิกบริการต่างๆ บนเว็บไซต์มากนัก ซึ่งวิธีสมัครมีดังนี้คือ

1. เข้าที่เว็บ http://www.twitter.com
2. คลิกที่ปุ่ม Sign up now



3. ใส่รายละเอียดผู้สมัคร



Fullname = เป็นชื่อของผู้สมัคร (สามารถเปลี่ยนแปลงภายหลังได้ครับ)
Username = ชื่อทวิตเตอร์ของเรา และเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดครับ แม้เราจะสามารถเปลี่ยนแปลงภายหลังได้แต่ก็ไม่ควรเปลี่ยนบ่อยๆ เพราะจะทำให้เพื่อนๆจำเราไม่ได้ครับ ชื่อทวิตเตอร์ ควรตั้งชื่อสั้นๆ ให้คนอื่นจำได้ง่ายๆ เช่น iwhale , xza , iThA , maritey , JeyPan ,Oaddybeing , DearAnnie เป็นต้นครับ
Password = ตั้งรหัสผ่าน ตั้งยากๆแต่จำง่าย ควรมีตัวอักษรและตัวเลขผสมกัน เช่น nana2009 , we20ar09 , 1234good เป็นต้นครับ(ให้คิดเองตั้งเองนะครับอย่างเอาตามตัวอย่าง เดี๋ยวโดนขโมยแอคเคาท์ทวิตเตอร์ไป ไม่รู้ด้วยนะ :-P)
Email = ใส่อีเมล์ของเราครับ (ขอเป็นอีเมล์ที่ใช้งานได้จริงครับ)
Type the words above = ให้ใส่คำที่เรามองเห็นจากด้านบน (ซึ่งจะเห็นว่ามีการเว้นวรรคด้วย) เมื่อสมัครเสร็จเรียบร้อยก็อย่าลืมคลิกตรงคำว่า Create my account ด้วยครับ

4. ขั้นตอนนี้ระบบจะให้เราเชิญชวนเพื่อนๆที่อยู่บัญชีรายชื่ออีเมล์(Address book)ของเราครับ ตรงนี้ให้ คลิกที่ Skip this step ข้ามไปก่อน



5. ขั้นตอนสุดท้ายทวิตเตอร์อยากจะแนะนำเพื่อนให้เราไปติดตาม (follow) อ่านข้อความที่เค้าโพสต์ไว้ แต่ดูยังไงก็ไม่คุ้นหน้า ถ้าเช่นนั้นเราน่าจะข้ามขั้นตอนนี้ไปก่อน เอาเครื่องหมายถูกออกจาก Select All แล้วคลิก Finish



ขั้นตอนการสมัครก็เป็นอันเสร็จสมบรูณ์ครับ




ตอนนี้เราก็เข้าสู่ทวิตเตอร์ของเราเป็นครั้งแรกครับ



URL ด้านบนก็จะเป็น http://www.twitter.com/Usernameของเรา ครับ ถึงตอนนี้เราก็มีทวิตเตอร์เป็นของตัวเองแล้ว หากใครถามว่า ชื่อทวิตเตอร์ของเราคืออะไร เราก็บอกชือที่อยู่ด้านหลังURLไปได้เลยครับ จากรูปนี้ทวิตเตอร์ชื่อ mike304



ที่มา:http://twitter.kapook.com/signup.php

0 ความคิดเห็น: