02 กุมภาพันธ์ 2553

Twitter (4)

ตามติดชีวิตคนดังที่คุณชื่นชอบได้ตลอดเวลา
ดารา นักร้อง หรือบุคคลสำคัญหลายๆ คนเลือกใช้ twitter เป็นพื้นที่บอกกล่าวสิ่งที่พวกเขากำลังทำหรือกำลังคิดจะทำในไม่ช้า
เช่น ดาราอักษรย่อ ม. ใช้ twitter เพื่อบอกให้แฟนคลับทราบว่าตอนนี้เขากำลังถ่ายทำละครเรื่องใหม่ ซึ่งใกล้จะเสร็จสิ้นในอีก 2 เดือนข้างหน้าเพื่อให้แฟนคลับรอชมผลงาน

หรือกรณีของนักร้องชื่อดังที่กำลังจะไปเล่นคอนเสิร์ตเล็กๆ ในผับที่เชียงใหม่ แต่ในใจลึกๆ ก็กลัวว่าผับดังกล่าวจะประชาสัมพันธ์คอนเสิร์ตไม่ดีพอ ซึ่งอาจทำให้แฟนคลับบางคนไม่ทราบข่าวการเปิดคอนเสิร์ตได้ ดังนั้น จึงใช้ twitter เพื่อแจ้งข่าวการแสดงของตนให้ได้ทราบล่วงหน้า

ขณะที่บุคคลสำคัญหลายๆ คน อาทิ นักการเมือง (ที่คุณก็รู้ว่าใคร) เลือกใช้ twitter เพื่อเป็นพื้นที่บอกกล่าวแก่ผู้ให้การสนับสนุนถึงการดำเนินงานของตนในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ตลอดจนโครงการที่คิดจะทำในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าทั้งนี้ก็เพื่อรักษาคะแนนนิยมของตนไม่ให้ลดลง เป็นต้น

อัพเดทข้อมูลหรือเทรนด์ใหม่ๆ ก่อนใคร

ใช่ว่าจะมีแต่ดารานักร้องที่ใช้ twitter สำหรับแจ้งข่าวสารให้แฟนคลับได้รับทราบเท่านั้น เพราะแม้แต่รายการโทรทัศน์หลายๆ ช่องก็เลือกใช้ twitter เป็นอีกช่องทางในการประกาศไฮไลท์ของรายการที่กำลังจะฉาย

ขณะที่บริษัทยักษ์ใหญ่หลายๆ แห่งเลือกใช้ twitter สำหรับแจ้งข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่พวกเขากำลังซุ่มผลิตคิดค้นและเตรียมวางจำหน่ายในไม่ช้า เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ทราบ นอกจากนี้บริษัทชั้นนำหลายๆ แห่งต่างก็เลือก twitter เป็นช่องทางในการทำตลาดรูปแบบใหม่หรือที่นิยมเรียกกันในภาษาของนักการตลาดว่า "การตลาดแบบปากต่อปาก" อีกด้วย

ที่มา : หนังสือ เล่นเว็บสุดฮิต Twitter + Facebook, สำนักพิมพ์ ไอดีซี อินโฟ ดิสทริบิวเตอร์ เซ็นเตอร์ จำกัด

0 ความคิดเห็น: